การแก้ไขปัญหา Facebook ไม่ยอมดึง Feed Rss บทความจาก Blogger / Blogspot มาเป็นบทความทันใจ Facebook Instant Articles

การแก้ไขปัญหา Facebook ไม่ยอมดึง Feed Rss บทความจาก Blogger / Blogspot มาเป็นบทความทันใจ Facebook Instant Articles

ปัญหานี้เกิดขึ้นกับ Blogger โดยเฉพาะ เนื่องจาก Blogger จะมีการใช้โดเมนเนม blogspot ที่มี . (ดอท) หลากหลาย เช่น .com .pe .id และอื่นตามการเข้าใช้งาน IP อินเทอร์เน็ตแต่ละประเทศ

ทำให้บางครั้งเวลาที่ Facebook ดึงบทความของเราอาจจะโดนเปลี่ยนเส้นทาง (Redirect) ไปเป็น . (ดอท) อื่น ส่วนใหญ่จะเป็น .com ถูกเปลี่ยนเส้นทาง (Redirect) เป็น .pe

ทำให้บทความทันใจ Facebook Instant Articles ของเราเกิดปัญหา ไม่ยอมดึง Feed Rss บทความจาก Blogger มาเป็นบทความทันใจ Facebook Instant Articles เพราะ เราไม่ได้ "ลงทะเบียน" เพื่อรับสิทธิเชื่อมต่อเว็บไซต์กับทาง Facebook ไว้

วิธีการแก้ไขปัญหา

ไปที่เมนู "เครื่องมือการเผยแพร่" จากนั้นไปที่เมนู "การกำหนดค่า" แล้วไปที่ "เชื่อมต่อเว็บไซต์ของคุณ" แล้วนำ URL โดเมน Blogger ของเราที่เป็น .blogspot.pe ไป "ลงทะเบียน" เพื่อรับสิทธิเพิ่มเติม

เพียงเท่านี้ ก็จะสามารถแก้ไขปัญหา Facebook ไม่ยอมดึง Feed Rss บทความจาก Blogger มาเป็นบทความทันใจ Facebook Instant Articles ได้แล้ว

แต่หาก Facebook ได้ใช้เซิร์ฟเวอร์ใน IP ประเทศอื่นๆ ดึงบทความของเราอาจจะโดนเปลี่ยนเส้นทาง (Redirect) ไปเป็น . (ดอท) อื่นๆ อีก

หากต้องการแก้ไขปัญหานี้อย่างถาวร ควรมีการจดทะเบียนโดเมนเป็นของตัวเอง เช่น .com .net .xyz และอื่นๆ มาผูกกับ Blogger น่าจะไม่เกิดปัญหา เพราะ เว็บไซต์ของเราจะไม่ถูกเปลี่ยนเส้นทาง (Redirect) อีกต่อไป

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผลอ่านทุกท่าน หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับวิธีทำ FBIA สามารถสอบถามได้ทาง Facebook Fanpage (การทำ Instant Articles บน Blogger / Blogspot) ได้เลย

***บทความนี้ เขียนบน Blogger / Blogspot ฟรี 100% และแสดงผลบน Facebook Instant Articles ได้อย่างสมบูรณ์

การแก้ไขปัญหา Facebook ไม่ยอมดึง Feed Rss บทความจาก Blogger / Blogspot มาเป็นบทความทันใจ Facebook Instant Articles การแก้ไขปัญหา Facebook ไม่ยอมดึง Feed Rss บทความจาก Blogger / Blogspot มาเป็นบทความทันใจ Facebook Instant Articles on มกราคม 11, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.