เริ่มต้นกับการสร้าง Blogger / Blogspot ก่อนที่จะเริ่มทำ Facebook Instant Articles

เริ่มต้นกับการสร้าง Blogger / Blogspot ก่อนที่จะเริ่มทำ Facebook Instant Articles

โดยเนื้อหาในหัวข้อนี้จะแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อ คือ

1.ก่อนอื่นต้องเปิด Blogger ด้วยการสร้าง Blogger ก่อน

2.การหาธีม Template สวยๆที่ต้องการมาลง Blogger และขั้นตอนการติดตั้งธีม Template

3.การปรับแต่งแก้ไขแกดเจ็ตบน Blogger

ก่อนอื่นต้องเปิด Blogger ด้วยการสร้าง Blogger ก่อน โดยมีขั้นตอนดังนี้

1.ต้องมี gmail ก่อน ท่านใดยังไม่มีสมัครให้เรียบร้อย (สมัครฟรี) คลิกเพื่อสมัครที่นี้

2.นำ gmail ที่ท่านมีหรือที่ท่านพึงสมัครใหม่ มา Login ที่เว็บไซต์ Blogger โดยเข้าไปที่ : Blogger จากนั้นกด"สร้างบล็อกของคุณ" หรือกด "ลงชื่อเข้าใช้"

3.ระบบจะให้ลงชื่อเข้าใช้งาน หรือ Login เพื่อเข้าสู่ Blogger

ถ้าเข้าใช้งานครั้งแรกระบบจะให้ ยืนยันโปรไฟล์ ซึ่งมีให้เลือก 2 ประเภท คือ

แบบ Google+ และ Blogger ให้ทำการยืนยันให้เรียบร้อย ส่วนจะเลือกแบบไหนขึ้นอยู่กับท่านเอง

4. กดปุ่ม "สร้างบล็อกใหม่" เพื่อดำเนินการ Blogger ของเรา

5.จากนั้นตั้งชื่อ"หัวข้อ"ที่เราต้องการ

6.จากนั้นตั้ง "ที่อยู่" ที่เราต้องการ "ที่อยู่" หมายถึง URL ชื่อเว็บบล็อกของเรา โดยระบบจะบอกเราว่าชื่อไหนสามารถใช้งานได้ หรือ ชื่อไหนไม่สามารถใช้งานได้

7.จากนั้นเลือก "ธีม" ที่ระบบมีให้ ซึ่งให้เราเลือกอะไรก็ได้ไปก่อนเพราะเดี๋ยวเราสามารถหาธีม Template ที่สวยๆได้ภายหลัง ในขั้นตอนต่อๆไป

8.จากนั้นกดปุ่ม "สร้างบล็อก" เป็นอันเสร็จสิ้น เพียงเท่านี้เราก็ได้เว็บบล็อกของเราแล้ว

กดดูบล็อก เพื่อเข้าไปดู Blogger ของเรา จะเห็นหน้าตาแบบเดียวกับที่เราได้เลือกธีมไว้ในตอนแรก

การหาธีม Template สวยๆที่ต้องการมาลง Blogger และขั้นตอนการติดตั้งธีม Template ดังนี้

1.การหาธีม Template สามารถค้นหาธีม Template ได้ด้วยตนเองผ่านทาง Google เลย โดยใช้คำค้นว่า "template blogger"

2.จะพบกับหลายเว็บไซต์ที่มีธีมให้ดาวน์โหลดฟรีรวมถึงมีธีมที่ต้องเสียเงินซื้อด้วย

3.เมื่อดาวน์โหลดธีม Template ที่ต้องการเสร็จแล้ว จะได้ไฟล์ที่มีชื่อนามสกุลว่า ".xml"

4.จากนั้นกลับไปที่ Blogger ของเรา แล้วไปที่เมนู "ธีม"

5.จากนั้นมองไปที่มุมบนขวาจะพบกับปุ่ม "สำรอง/กู้คืน" ให้กดปุ่มดังกล่าว

6.จากนั้นกดปุ่ม "Choose File" เพื่อเลือกไฟล์ Template ที่เราได้ดาวน์โหลดมาในตอนแรก

7.สุดท้ายแล้ว กดปุ่ม "อัปโหลด" ลงไปเลย เพื่ออัปโหลดธีม Template ที่เราต้องการ เป็นอันเสร็จสิ้น

***สุดท้ายสำหรับท่านใดที่เก่งหรือมีความรู้ความสามารถก็สามารถพัฒนาธีมขึ้นมาเองได้เช่นกัน

การปรับแต่งแก้ไขแกดเจ็ตบน Blogger

1.โดยให้ไปที่เมนู "รูปแบบ"

2.จะมีแกดเจ็ตบน Blogger ที่สามารถปรับแต่งได้ ซึ่งบางแกดเจ็ต จะมาพร้อมกับธีม Template ที่เราได้ติดตั้งไว้ ซึ่งก็คงไม่มีอะไรแนะนำมาก แนะนำได้คือให้ลองปรับแต่งดู

***บทความนี้ เขียนบน Blogger / Blogspot ฟรี 100% และแสดงผลบน Facebook Instant Articles ได้อย่างสมบูรณ์

เริ่มต้นกับการสร้าง Blogger / Blogspot ก่อนที่จะเริ่มทำ Facebook Instant Articles เริ่มต้นกับการสร้าง Blogger / Blogspot ก่อนที่จะเริ่มทำ Facebook Instant Articles on ธันวาคม 06, 2560 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

  1. เพื่อนของฉันจำนวนมากเชื่อว่าการหาเว็บไซต์เดิมพันที่ดีนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย จำนวนโปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษที่แท้จริงทำให้สับสนอยู่เสมอ แม้จะมีผู้นำที่ชัดเจนจำนวนมากซึ่งมีชื่ออยู่บนริมฝีปากของทุกคน แต่ฉันก็สังเกตเห็นแหล่งข้อมูลอื่นสำหรับตัวเอง - sbo222 เพื่อที่จะก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นคุณต้องเข้าใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเหมือนในชีวิต ความน่าจะเป็นที่คุณจะประสบความสำเร็จในครั้งแรกนั้นน้อยมาก รับประสบการณ์ของคุณในการเดิมพันครั้งใหญ่

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.